4 BƯỚC CHỌN TRƯỜNG MẦM NON CHO BÉ YÊU

4 BƯỚC CHỌN TRƯỜNG MẦM NON CHO BÉ YÊU

Đối với nhiều bố mẹ, việc chọn trường mầm non cho con là một quá trình “đau đầu”, bởi bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng đều mong muốn gửi gắm con em mình vào một môi trường tốt, đặc biệt là giữa tốc độ phát triển không ngừng của các trường mầm non. Hôm nay, Global Ecokids sẽ cùng ba mẹ tìm hiểu xem giữa rất nhiều ngôi trường, chúng ta sẽ có những bước nào để lựa chọn trường cho con em mình nhé!

Bước 1: TỔNG HỢP THÔNG TIN ĐA KÊNH

Trước tiên, ba mẹ hãy tìm kiếm các trường mầm non trong phạm vi học phí, vị trí mà mình mong muốn thông qua internet, hỏi thăm hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp hay tự đến các khu vực xung quanh. Có một cách tìm kiếm đơn giản và tương đối hiệu quả là tham gia các hội nhóm review trường mầm non trên mạng xã hội.  Sau đó, chọn lọc ra 7-10 danh sách các trường phù hợp với yêu cầu của ba mẹ.

Bước 2: THAM QUAN TRỰC TIẾP

Ba mẹ nên đến trực tiếp tham quan trường để có cái nhìn thực tế về cơ sở vật chất, phương pháp giáo dục, chương trình học, an ninh – vệ sinh – thực đơn, học phí – ưu đãi, sự tiếp đón, thái độ làm việc của nhân viên nhà trường.

Bước 3: QUAN SÁT VÀ TÌM HIỂU THẦY CÔ GIÁO

Nếu được, ba mẹ hãy gặp gỡ giáo viên lớp mà bé dự định học. Hãy trò chuyện để biết cô là người thế nào, có thân thiện, dễ gần với trẻ, tận tình trong dạy bảo hay không. Tốt hơn nữa, ba mẹ có thể dành một buổi tham gia lớp học của cô, quan sát cách cô tương tác với trẻ, cách tổ chức buổi học, xử lý tình huống của trẻ, cách cô dỗ trẻ ăn, ngủ,…

Bước 4: CHO BÉ TRẢI NGHIỆM

Cuối cùng, trước khi ba mẹ quyết định chọn trường mầm non nào đó cho con, hãy cho bé tham quan và làm quen với trường mới trước. Ba mẹ có thể cho bé đến trường vào các buổi chiều, tham gia các trò chơi hơi buổi học trên lớp cùng cô và các bạn. Nhưng ba mẹ hãy chơi cùng, học cùng bé để bé không thấy sợ. Nếu bé hào hứng với các hoạt động, gần gũi với cô, hòa động với các bạn thì có lẽ đó là môi trường phù hợp với bé.